Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cắt băng khánh thành nhà máy Thaco

Thứ hai - 26/03/2018 01:37
TPO - Việc nhà máy Thaco Mazda với dây chuyền hiện đại đi vào hoạt động theo Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc là một sự kiện lớn, đánh dấu sự phát triển của Thaco và tỉnh Quảng Nam.
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cắt băng khánh thành nhà máy Thaco
Sáng 25/3, tại Núi Thành, Quảng Nam, thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cùng lãnh đạo một số bộ nghành, ban giám đốc công ty cổ phần ôtô Trường Hải và lãnh đạo tập đoàn Mazda đã chính thức cắt băng khánh thành nhà máy Thaco Mazda mới.
Nhà máy Thaco Mazda khánh thành và đi vào hoạt động giai đoạn một với công suất 50.000 xe/năm, đúng một năm sau khi Thủ tướng phát lệnh khởi công xây dựng hồi tháng 3/2017. Theo thiết kế, nhà máy ôtô Thaco Mazda có công suất 100.000 xe/năm với vốn đầu tư 12.000 tỷ đồng sẽ đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng trong nước lẫn phục vụ xuất khẩu sang các thị trường ASEAN.
 
Khánh thành nhà máy Thaco Mazda - ảnh 1

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cắt băng khánh thành nhà máy Thaco Mazda.
Phát biểu tại buổi lễ khánh thành nhà máy Thaco Mazda mới, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho biết đây là một sự kiện lớn, đánh dấu sự phát triển của Trường Hải và tỉnh Quảng Nam. Thủ tướng cũng cảm ơn lãnh đạo tập đoàn Mazda, cán bộ công nhân viên Thaco vì đã hoàn thành cam kết xây dựng một nhà máy ôtô Mazda hiện đại nhất khu vực Đông Nam Á đặt tại Quảng Nam.
“Đây là việc chúng ta tôn trọng lời hứa và có những biện pháp hết sức cụ thể, với một khát vọng đưa công nghệ hiện đại, tiến bộ trong thời kỳ công nghiệp 4.0 vào sản xuất ở Việt Nam”, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh.
 Trong khi đó, chia sẻ tại lễ khánh thành nhà máy Thaco Mazda mới, ông Trần Bá Dương, Chủ tịch Thaco cho rằng, việc đưa vào hoạt động nhà máy Mazda với công nghệ hiện đại thể hiện vai trò, trách nhiệm của doanh nghiệp ôtô hàng đầu Việt Nam, đóng góp vào sự phát triển của nghành công nghiệp ôtô trong nước.
 
Khánh thành nhà máy Thaco Mazda - ảnh 2

Nhà máy Thaco Mazda với dây chuyền lắp ráp tự động đến 80%. Nhiều công nghệ hiện đại như robot hàn.
Nhà máy Thaco Mazda được quy hoạch trong phân khu các nhà máy lắp ráp ôtô thuộc Khu công nghiệp Cơ khí ôtô Chu Lai – Trường Hải. Nhà máy có diện tích 30,3 ha, trong đó 17,3 ha nhà xưởng.
So với nhà máy Mazda cũ, nhà máy Thaco Mazda mới được đầu tư bài bản, dây chuyền sản xuất lắp ráp hiện đại với công nghệ được chuyển giao bởi Mazda.
Một sự khác biệt lớn ở nhà máy Thaco Mazda mới so với trước đó là dây chuyền lắp ráp tự động hóa lên đến 80%. Toàn bộ dây chuyền hàn đều bằng robot với công nghệ hàn laser; hệ thống sơn tĩnh điện với công nghệ nhúng liên tục; dây chuyền sơn màu với công nghệ sơn lót và sơn hoàn thiện không qua công đoạn sấy. Chất lượng sản phẩm được kiểm soát chặt chẽ trên từng công đoạn sản xuất.
Ngoài ra, nhà máy này còn có đường thử dài 2,4 km mô phỏng nhiều dạng địa hình thực tế khác nhau để kiểm tra chất lượng xe trước khi xuất xưởng.
 
Khánh thành nhà máy Thaco Mazda - ảnh 3

Dây chuyền hiện đại nhằm đáp ứng các tiêu chuẩn chất lượng của các dòng sản phẩm Mazda mới.
Một sự thay đổi khác là hệ thống điều hành sản xuất dựa trên nền tảng số hóa, kết nối với các dây chuyền tự động toàn nhà máy với thông tin xuyên suốt chuỗi giá trị từ đặt hàng, sản xuất và bàn giao theo yêu cầu riêng biệt của khách hàng.
Các hệ thống phòng chống cháy nổ, tỷ lệ mật độ cây xanh trong khuôn viên nhà máy hay việc gia tăng hàm lượng tỷ lệ nội địa hóa lên đến 40% cũng được Thaco đặc biệt chú trọng.
Sau lễ khánh thành, nhà máy Thaco Mazda sẽ chính thức được vận hành, lắp ráp và cung cấp ra thị trường các dòng xe như Mazda 2, Mazda 3, hay Mazda CX-5.

Nguồn tin: www.tienphong.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

TÀI TRỢ KIM CƯƠNG
LIÊN KẾT WEBSITE
Tài trợ chính
Gửi câu hỏi
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây