KOEMA và HAMEE ký kết hợp tác kỹ thuật và thương mại

Thứ tư - 27/07/2022 16:41

Hiệp hội các nhà sản xuất điện Hàn Quốc (KOEMA) và Hội Doanh nghiệp Cơ khí – Điện TPHCM (HAMEE) vừa ký kết biên bản ghi nhớ (MOU) về việc hợp tác kỹ thuật và thương mại. 

thumb 1658889541 750x0

Chương trình nằm trong khuôn khổ Triển lãm Điện và Năng lượng thông minh Hàn Quốc (KOSEF 2022). Được tổ chức hằng năm, KOSEF được xem là cầu nối hợp tác hiệu quả cho các hiệp hội và doanh nghiệp Việt Nam và Hàn Quốc.

Tại buổi lễ, đại diện KOEMA và HAMEE đều kỳ vọng việc ký kết sẽ mở ra nhiều cơ hội hợp tác kỹ thuật và thương mại giữa các công ty thành viên của cả hai tổ chức.

Theo thỏa thuận, hai bên sẽ tạo điều kiện kết nối các đối tác kinh doanh đáng tin cậy Việt Nam và Hàn Quốc, tăng cường liên kết và hợp tác với các nhà sản xuất Hàn Quốc ngành điện và năng lượng, tạo liên minh công nghệ giữa các doanh nghiệp thuộc KOEMA và HAMEE, tổ chức các hội nghị xúc tiến thương mại, kết nối B2B giữa các doanh nghiệp Hàn Quốc và Việt Nam. Bên cạnh đó KOEMA và HAMEE sẽ tăng cường chuyển giao công nghệ, tạo kênh giao thương giữa doanh nghiệp, học hỏi kinh nghiệm giữa các chuyên gia và doanh nghiệp.
 

Hình ảnh trong buổi ký kết

KOEMA là hiệp hội được thành lập năm 1990 theo điều khoản của Luật phát triển công nghiệp nhằm góp phần thúc đẩy ngành công nghiệp điện và phát triển nền kinh tế quốc gia của Hàn Quốc. KOEMA được thành lập chủ yếu bởi các tập đoàn lớn như Ls Electric, Hyundai Electric và Hyosung Heavy Industries, với sứ mệnh hỗ trợ các công ty thành viên phát triển thị trường ở nước ngoài và thiết lập các biện pháp đối phó với các vấn đề thương mại khác nhau.

HAMEE là một trong những hội ngành nghề hàng đầu và uy tín của TP.HCM được UBND TP.HCM thành lập năm 2001. Hamee là một tổ chức xã hội – nghề nghiệp của các doanh nghiệp vừa và nhỏ, liên quan đến ngành cơ khí, điện và tự động hóa thuộc nhiều thành phần kinh tế. Hamee có khoảng 300 doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực cơ khí, điện, tự động hóa và năng lượng tại TP.HCM và các khu vực lân cận.

KOEMA và HAMEE hợp tác trên nền tảng bang giao tốt đẹp giữa hai quốc gia, khi năm 2022 đánh dấu kỷ niệm 30 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Hàn Quốc và Việt Nam. 

Tác giả bài viết: Báo Doanh nhân Sài Gòn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

TÀI TRỢ KIM CƯƠNG
LIÊN KẾT WEBSITE
Tài trợ chính
Gửi câu hỏi
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây