Hội thảo “Cách mạng công nghiệp 4.0 và ứng dụng IoT vào sản xuất thông minh”

Thứ năm - 11/05/2017 08:54
Ngày 10/5 tới, tại Khách sạn InterContinental Asiana Saigon – Hai Bà Trưng, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh, Cục Ứng dụng và Phát triển công nghệ, Văn phòng Hội đồng Chính sách khoa học và công nghệ (KH&CN) quốc gia phối hợp với Công ty TNHH Thương mại và Đầu tư phát triển công nghệ (TECHPRO) và Tập đoàn Advantech (Đài Loan) sẽ tổ chức Hội thảo “Cách mạng công nghiệp 4.0 và ứng dụng IoT vào sản xuất thông minh”.
30 04 28 HoithaoCMCN
30 04 28 HoithaoCMCN

Hội thảo với sự tham dự của trên 200 khách mời. Đây là cơ hội để các doanh nghiệp trong lĩnh vực sản xuất tại Việt Nam tiếp cận xu hướng Industry 4.0 với những ưu điểm, lợi ích và những thách thức, cùng với những chính sách của Nhà nước sẽ hỗ trợ doanh nghiệp khi đổi mới công nghệ để ứng dụng Industry 4.0 trong sản xuất.

Tham gia thuyết trình và chia sẻ tại Hội thảo bao gồm các khách mời cấp cao đến từ Bộ KH&CN; Bộ Thông tin và Truyền thông, các cơ sở nghiên cứu, các hiệp hội, các chuyên gia công nghệ hàng đầu đến từ các công ty, tập đoàn danh tiếng như Intel, Microsoft, Sigfox… và các CEO, CTO của các doanh nghiệp trong khối sản xuất trong và ngoài nước.

Trong khuôn khổ Hội thảo sẽ diễn ra 2 toạ đàm về “Làm thế nào để nền công nghiệp Việt Nam tăng tốc hướng tới kỷ nguyên Industry 4.0” và “Hướng tới sự thành công cùng cộng đồng nhà cung cấp” với sự tham gia của nhà quản lý, nhà khoa học và đại diện doanh nghiệp.

Trải qua chiều dài lịch sử, các cuộc cách mạng công nghiệp (CMCN) đã tạo ra những thay đổi sâu sắc trong sản xuất, tiêu dùng và kết cấu xã hội trên toàn thế giới. Giờ đây, nhân loại đang bước vào cuộc CMCN lần thứ tư (Fourth Industrial Revolution, viết tắt là FIR). Trong đó, máy tính và tự động hóa được kết hợp theo cách thức hoàn toàn mới. Trong cuộc cách mạng này, robot kết nối từ xa với hệ thống máy tính được trang bị thuật toán máy học (machine learning). Hệ thống này có thể học và kiểm soát robot mà không cần sự can thiệp quá nhiều của con người.

Nói cách khác, FIR là sự kết hợp giữa các hệ thống thực - ảo (cyber-physical system - CPS), Internet kết nối vạn vật (IoT) và hệ thống kết nối Internet (IoS). CMCN dẫn đến sự ra đời của “nhà máy thông minh”, nơi CPS giám sát những tiến trình diễn ra ngoài đời thực và tự đưa ra quyết định. Các hệ thống sản xuất sẽ trở thành IoT, có khả năng giao tiếp và cộng tác với nhau cũng như với con người thông qua web không dây theo thời gian thực.

Giải pháp tốt nhất cho bài toán rút ngắn thời gian sản xuất, giảm chi phí và cải thiện chất lượng sản phẩm là sử dụng những công nghệ mới - một sự khởi đầu của nền công nghiệp lần thứ tư.

Vậy thực chất xu hướng cuộc CMCN lần thứ tư bao gồm những nội dung gì và Việt Nam có thể tận dụng những gì để tạo ra những cơ hội cho con đường hiện đại hóa, công nghiệp hóa đất nước? Những nội dung đó sẽ được các chuyên gia và khách mời chia sẻ tại Hội thảo “Cách mạng công nghiệp 4.0 và ứng dụng IoT vào sản xuất thông minh”.

 

Nguồn tin: Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển Truyền thông KH&CN

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

TÀI TRỢ KIM CƯƠNG
LIÊN KẾT WEBSITE
Tài trợ chính
Gửi câu hỏi
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây