Ứng dụng công nghệ kết cấu thép trong các công trình giao thông

Thứ ba - 12/04/2016 02:28
Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Ngọc Đông cho biết, với các mục tiêu trọng tâm phát triển kết cấu hạ tầng giao thông trong tương lai, rất nhiều các công trình lớn có kết cấu phức tạp và hiện đại sẽ được xây dựng. Do vậy, việc sử dụng các kết cấu hợp lý tại các công trình giao thông trong thời gian tới là rất quan trọng, ngoài việc mang lại hiệu quả kinh tế, đảm bảo yêu cầu kỹ thuật còn đóng vai trò quyết định cho sự thành công của dự án.
Ứng dụng công nghệ kết cấu thép trong các công trình giao thông
Thực tế đã chứng minh, việc nghiên cứu ứng dụng và quản lý chất lượng các loại kết cấu tiên tiến đảm bảo hài hòa các yếu tố kinh tế-kỹ thuật, trong đó đặc biệt là kết cấu thép trong xây dựng công trình ở Việt Nam, đã có những bước phát triển đáng ghi nhận. 

         Số lượng công trình sử dụng kết cấu thép, vật liệu thép tăng nhanh; công nghệ chế tạo kết cấu thép ngày càng tiến bộ; các loại hình kết cấu sử dụng trong xây dựng công trình ngày càng đa dạng. 
         Bên cạnh đó, hệ thống tiêu chuẩn về công tác sản xuất, chế tạo, thi công lắp ráp, thí nghiệm và quản lý chất lượng thép và kết cấu thép đang ngày càng hoàn thiện, từng bước hội nhập với trình độ khu vực và thế giới.
         ​Kinh nghiệm trao đổi tại hội thảo “Nghiên cứu ứng dụng công nghệ kết cấu thép cho các công trình giao thông ở Việt Nam” tổ chức sáng 8/9​ sẽ là nguồn tham khảo quan trọng giúp Bộ Giao thông Vận tải trong việc xem xét, định hướng triển khai ứng dụng các công nghệ mới, tiên tiến trong thời gian tới vào công tác đầu tư xây dựng hạ tầng giao thông ở Việt Nam.
         Theo Bộ Giao thông Vận tải, với sự giúp đỡ các đối tác Nhật Bản, trong đó có Tập đoàn thép Nippon và Sumitomo Metal, Việt Nam đã xây dựng và công bố các tiêu chuẩn Việt Nam để làm cơ sở cho việc ứng dụng rộng rãi công nghệ kế cấu thép trong công trình giao thông.
         Tại hội thảo, nhiều đại biểu cho rằng Việt Nam nằm trên nền đất yếu và nền đá gốc sâu, việc tăng cường và phát triển ứng dụng công nghệ kết cấu thép tại các công trình xây dựng nói chung, công trình giao thông nói riêng là rất cần thiết.
         Tuy nhiên, ông Masataka Tatsuta, Trưởng phòng Kỹ thuật các sản phẩm xây dựng ở nước ngoài (Tập đoàn thép Nippon và Sumitomo Metal) cho rằng để ứng dụng công nghệ kết cấu thép có hiệu quả, cần lựa chọn các công nghệphù hợp cho môi trường Việt Nam như ăn mòn/chống ăn mòn, cũng như các tiêu chuẩn/quy chuẩn, kết quả và vật liệu thép được áp dụng cần được giải quyết.
          Ngoài ra, để phổ biến ứng dựng công nghệ kết cấu thép tại Việt Nam, những tiêu chuẩn phù hợp với Việt Nam cần phải được thiết lập.
 
DK (nguồn: theobaoxaydung.com.vn)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

TÀI TRỢ KIM CƯƠNG
LIÊN KẾT WEBSITE
Tài trợ chính
Gửi câu hỏi
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây