Thành lập Hiệp hội Công nghiệp hỗ trợ Việt Nam

Thứ hai - 20/03/2017 11:01
Ngày 18/3, Hiệp hội Công nghiệp hỗ trợ Việt Nam (VASI) chính thức được thành lập
Thành lập Hiệp hội Công nghiệp hỗ trợ Việt Nam
Việc thành lập Hiệp hội Công nghiệp hỗ trợ Việt Nam là một trong các kết quả quan trọng của Dự án “Công nghiệp hỗ trợ Việt Nam hướng đến thị trường châu Âu” trong khuôn khổ dự án “EU-MUTRAP” do Liên minh châu Âu tài trợ được Trung tâm Phát triển DN công nghiệp hỗ trợ (SIDEC), Viện Nghiên cứu chiến lược chính sách công nghiệp, Bộ Công Thương thực hiện từ tháng 6/2014 đến tháng 6/2017.

Ông Lê Dương Quang, Trưởng Ban vận động thành lập Hiệp hội, nguyên Thứ trưởng Bộ Công Thương, cho biết ý tưởng thành lập Hiệp hội đến từ chính các doanh nghiệp (DN) công nghiệp hỗ trợ tham gia dự án này với mong muốn và yêu cầu về việc hình thành một tổ chức hợp sức những “người chơi” liên quan đến công nghiệp hỗ trợ cùng với các nguồn lực khác của quốc gia và quốc tế, xây dựng ngành công nghiệp hỗ trợ Việt Nam lớn mạnh.

Ông Trương Thanh Hoài, Vụ trưởng Vụ Công nghiệp nặng (Bộ Công Thương) nhận định hiện giá trị mà ngành công nghiệp chế biến, chế tạo của Việt Nam đóng góp vào GDP chỉ khoảng 14%, trong khi đó, con số này ở Thái Lan là khoảng 26%, Trung Quốc là 36%. Như vậy, có thể thấy ngành công nghiệp chế biến, chế tạo của chúng ta rất kém.

“Nguyên nhân cơ bản của sự yếu kém này là do sự liên kết giữa các DN còn yếu. Đặc biệt, sự liên kết giữa các DN FDI và DN trong nước còn hạn chế. Vì lẽ đó, việc thành lập Hiệp hội Công nghiệp hỗ trợ Việt Nam là rất cần thiết trong bối cảnh hiện nay, liên kết các DN với nhau, phản ánh chính sách để các cơ quan quản lý hoàn thiện chính sách, từ đó góp phần tạo động lực cho ngành công nghiệp hỗ trợ phát triển”, ông Trương Thanh Hoài nói.

Ngày 16/3/2017, Bộ Nội vụ đã ra Quyết định số 835/QĐ-BNV chính thức cho phép thành lập Hiệp hội Công nghiệp hỗ trợ Việt Nam với tên giao dịch tiếng Anh là Vietnam Association for Supporting Industries (VASI).

Hiệp hội được thành lập với mục tiêu tập hợp, kết nối và nâng cao năng lực các DN công nghiệp hỗ trợ, đại diện hội viên đóng góp ý kiến trong việc hoạch định chính sách, tìm kiếm và kết nối với thị trường trong nước và xuất khẩu.

Ông Đỗ Phước Tống - Chủ Tịch Hội DN Cơ Khí - Điện TPHCM, được bầu làm PCT Hiệp hội Công nghiệp hỗ trợ Việt Nam (VASI), phụ trách khu vực phía Nam.

Nguồn tin: VP VCCI & HAMEE

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

TÀI TRỢ KIM CƯƠNG
LIÊN KẾT WEBSITE
Tài trợ chính
Gửi câu hỏi
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây