“Nguồn nhân lực chất lượng và kết nối thành viên là những điều kiện tiên quyết để đưa ngành Cơ khí – Điện phát triển”

Thứ sáu - 01/07/2022 09:23
Đó là lời nhấn mạnh của ông Đỗ Phước Tống - Chủ Tịch Hội Doanh Nghiệp Cơ Khí - Điện Tp.HCM (HAMEE) tại Đại hội nhiệm kỳ IV (2022 -2027) và kỷ niệm 21 năm thành lập Hội HAMEE đã được tổ chức tại TP.HCM chiều 22/6.
 
Ra mắt Ban chấp hành mới của HAMEE. Ảnh: MD

Sự kiện có sự tham dự của đại diện lãnh đạo Sở, Bộ, Hiệp hội Doanh nghiệp TP.HCM (HUBA), VCCI chi nhánh TP.HCM, các hội ngành nghề, các đối tác... cùng hơn 200 lãnh đạo doanh nghiệp hội viên. 

Với chủ đề “Tiếp bước sứ mệnh – Chinh phục đỉnh cao”, Đại hội của HAMEE đã tổng kết nhiệm kỳ III với những thành quả: củng cố vị thế HAMEE đối với các tổ chức ban ngành và các đối tác nước ngoài; tạo niềm tin đối với doanh nghiệp hội viên và cộng đồng doanh nghiệp thông qua nhiều hoạt động mang lại giá trị thiết thực, phát huy thế mạnh của Hội, phát triển ngành cơ khí – điện.

Trong khuôn khổ của Đại hội nhiệm kỳ IV, HAMEE đã ra mắt Ban chấp hành nhiệm kỳ IV và đề ra phương hướng hoạt động với mục tiêu mới – định hướng phát triển mới. Ông Đỗ Phước Tống tiếp tục giữ vị trí Chủ tịch Hội Doanh nghiệp Cơ khí - Điện Tp.HCM nhiệm kỳ IV.

Nhân dịp này, HAMEE cũng kỷ niệm 21 năm thành lập Hội và nhận khen thưởng cấp thành phố, cũng như đưa ra chiến lược phát triển bền vững với chuỗi hoạt động trong năm 2022 và những năm tiếp theo. 
 

Đại diện các doanh nghiệp HAMEE. Ảnh: MD
 

Chia sẻ về công tác điều hành Hội thời gian tới, ông Đỗ Phước Tống - Chủ tịch HAMEE cho biết, cần phải bám sát và hỗ trợ kịp thời doanh nghiệp trong hội không chỉ trong việc kết nối hợp tác mà còn tháo gỡ những khó khăn, cố vấn cho doanh nghiệp trẻ phát triển, xây dựng hội vững mạnh.

Ông Tống cho biết, các doanh nghiệp điện TPHCM trong 6 tháng đầu năm nay hoạt động có khởi sắc. Các doanh nghiệp có nhu cầu mua hàng tăng lên nhưng gặp một số rào cản như vật tư tăng quá mức so với đáp ứng giá thành của khách. Thứ 2 là vấn đề nguồn nhân lực chất lượng ở Việt Nam rất là khó khăn. Khi nền kinh tế bắt đầu khởi sắc phát triển thì nhu cầu lao động của tất cả các doanh nghiệp tăng lên. Mặc dù, người lao động ở các nơi đã bắt đầu quay trở về TPHCM để làm việc nhưng lực lượng lao động bị hạn chế hơn so với trước. Chính vì điều đó việc tuyển dụng của doanh nghiệp đang là bài toán khó. 
 

Tuyển dụng của doanh nghiệp đang là bài toán khó. Ảnh: MD

“Vì thế, chúng tôi đang khuyến khích việc kết nối với các trường cao đẳng nghề và đảm bảo khi các em ra trường có cơ hội việc làm tốt hơn, nhân sự mới chất lượng, hạn chế việc “câu móc” nhân viên từ các doanh nghiệp khác.

Với mục tiêu chung của Hội là kết nối hợp tác phát triển, doanh nghiệp trong hội cùng nhau tham gia triển lãm, xúc tiến thương mại trong và ngoài nước tạo ra cơ hội và mang lại giá trị cho từng doanh nghiệp ,cũng như giá trị cho cả hiệp hội.

Là đơn vị tài trợ kim cương cho sự kiện, bà Trần Diệu Canh -Tổng Giám đốc Công ty CPTM Cơ khí Tân Thanh chia sẻ, Tân Thanh chủ yếu sản xuất container và sơ mi rơ mooc. Trong thời gian sắp tới, Tân Thanh sẽ phát huy hơn nữa việc cung cấp giải pháp cho container văn phòng, container khô, container lạnh ra thị trường. Riêng về sản xuất sơ mi rơ mooc, sắp tới Tân Thanh có nhiều mẫu mã mặt hàng đặc biệt để có thể đáp ứng thị trường trong nước và một số đối tác nước ngoài. 
 

hamee3 1656332420
Bà Trần Diệu Canh -Tổng Giám đốc Công ty CPTM Cơ khí Tân Thanh. Ảnh: MD
 

“Hiện chúng tôi bắt đầu sản xuất để đưa ra mặt hàng chất lượng siêu bền. Tân Thanh cũng mong muốn được hợp tác với tất cả các doanh nghiệp có cùng chung mặt hàng để cùng phát triển và đưa mặt hàng của mình ra thế giới. Hi vọng thời gian tới, Tân Thanh sẽ là đối tác tin cậy của các hội viên của Hội Doanh nghiệp Cơ khí- Điện. Mong rằng với sự phục vụ tận tâm, và chất lượng mẫu mã tốt sẽ đáp ứng nhu cầu của các doanh nghiệp đã ủng hộ sản phẩm của Tân Thanh. Mục tiêu Tân Thanh đặt ra cho năm nay sẽ cố gắng vượt mức 20% doanh thu”, bà Trần Diệu Canh nói.

Mỹ Dung

Hội Doanh nghiệp Cơ khí – Điện Thành phố Hồ Chí Minh (HAMEE) thành lập năm 2000 với 21 năm hoạt động và phát triển đến năm 2022 HAMEE đã có 7 Ban chuyên môn, 14 ngành nghề, 28 Thành viên Ban chấp hành, 300 doanh nghiệp hội viên. HAMEE với sứ mệnh kết nối doanh nghiệp, hỗ trợ thông tin, xúc tiến thương mại và là cầu nối giữa doanh nghiệp và cơ quan chính quyền.

Hội là một tổ chức xã hội nghề nghiệp hoạt động trên nguyên tắc tự nguyện, tự quản, dân chủ, bình đẳng, công khai, minh bạch, không vì mục đích lợi nhuận. Hội tập hợp các chủ thể tự nguyện (bao gồm các doanh nghiệp, viện, trường, nhà quản lý, chuyên gia kỹ thuật), thuộc nhiều thành phần kinh tế, hoạt động trong các lĩnh vực Cơ khí, Điện, Tự động hóa, Công nghiệp hỗ trợ & Năng lượng.

Tác giả bài viết: Báo Doanh nghiệp Hội nhập

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

TÀI TRỢ KIM CƯƠNG
LIÊN KẾT WEBSITE
Tài trợ chính
Gửi câu hỏi
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây