Lễ Tôn vinh Doanh nghiệp và Doanh nhân TP.HCM tiêu biểu năm 2016

Thứ hai - 17/10/2016 13:43
Lễ Tôn vinh Doanh nghiệp và Doanh nhân TP.HCM tiêu biểu năm 2016

Sáng 13/10/2016, tại Hội trường Thành phố, Hiệp hội Doanh nghiệp Tp.Hồ Chí Minh tổ chức Lễ kỷ niệm Ngày Doanh nhân Việt Nam lần thứ XII (13/10/2004 – 13/10/2016) và Tôn vinh 100 Doanh nghiệp và 100 Doanh nhân TP.HCM tiêu biểu năm 2016. Đây là danh hiệu do Ủy ban Nhân dân Thành phố trao tặng nhằm tôn vinh các doanh nhân, doanh nghiệp chấp hành tốt các chính sách pháp luật của nhà nước, có thành tích xuất sắc trong sản xuất kinh doanh, không ngừng nâng cao chất lượng hoạt động, chỉ đạo quản lý, tổ chức và điều hành hoạt động sản xuất kinh doanh để doanh nghiệp phát triển, tăng trưởng theo hướng bền vững, góp phần bảo vệ môi trường, đạt hiệu quả cao, xây dựng quan hệ hài hòa, ổn định và tiến bộ trong doanh nghiệp, tham gia tốt các hoạt động xã hội từ thiện, góp phần tích cực trong sự nghiệp xây dựng, phát triển Thành phố, đóng góp tích cực trong sự nghiệp xây dựng, bảo vệ, phát triển đất nước. 

Tham dự buổi Lễ, có Bà Nguyễn Thị Quyết Tâm – Phó Bí Thư Thành Ủy/Chủ tịch Hội đồng Nhân dân Thành phố, Bà Võ Thị Dung – Phó Bí Thư Thành Ủy Thành Phố, Ông Trần Vĩnh Tuyến – Ủy viên Thường vụ Thành ủy/Phó Chủ tịch UBND Thành phố cùng Lãnh đạo Thành ủy/UBND Thành phố, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.HCM và đại diện Lãnh đạo các Sở, Ban, ngành Thành phố, các Báo, Đài. Về Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI), có Ông Võ Tấn Thành – Phó Chủ tịch VCCI/Giám đốc VCCI TP.HCM. Về phía Hiệp hội Doanh nghiệp TP.HCM có Ông Huỳnh Văn Minh – Bí Thư Đảng Đoàn/Chủ tịch, Ban Chấp hành, Ban Kiểm tra, đại diện các Hội – Câu lạc bộ Doanh nghiệp Thành viên, các đơn vị trực thuộc và các doanh nghiệp, doanh nhân tiêu biểu năm 2016. 

Trong không khí cả nước nô nức thi đua lập thành tích chào mừng kỷ niệm 12 năm ngày Doanh nhân Việt Nam, Chủ tịch Huỳnh Văn Minh nhiệt liệt chúc mừng các doanh nghiệp và doanh nhân được tôn vinh hôm nay, đây là những bông hoa tiêu biểu trong rừng hoa đẹp của Việt Nam nói chung và của Thành phố Hồ Chí Minh – Thành phố Anh Hùng nói riêng. Chủ tịch nhấn mạnh: “Lãnh đạo Trung ương, Thành phố đánh giá rất cao vai trò, nhiệm vụ của lực lượng doanh nghiệp và đội ngũ doanh nhân đã, đang và sẽ đi đầu trên mặt trận phát triển kinh tế và hội nhập quốc tế, từ đó có sự quan tâm, ưu ái đặc biệt của lãnh đạo Trung ương và Thành phố đã dành cho cộng đồng doanh nghiệp và đội ngũ doanh nhân Việt Nam và TP. HCM. Mới đây, Đại hội XII của Đảng tiếp tục xác định xây dựng và phát triển kinh tế là nhiệm vụ trung tâm, phát triển kinh tế thị trường, được Chính phủ cụ thể hóa bằng Nghị quyết 35 ngày 16/05/2016 và Đại hội X của Thành phố được cụ thể hóa qua 7 chương trình đột phá đã mở ra nhiều cơ hội mới tạo hành lang thông thoáng hơn, an toàn hơn cho doanh nghiệp – doanh nhân chúng ta hoạt động. 

Trải qua 11 năm, năm nay là năm thứ 12 tổ chức xét chọn và tôn vinh doanh nhân, doanh nghiệp TP. HCM tiêu biểu đã có hàng ngàn lượt doanh nhân – doanh nghiệp TP. HCM tiêu biểu được tôn vinh .Trải qua thời gian khó khăn do ảnh hưởng của cuộc khủng hoảng kinh tế toàn cầu, đến nay, hầu hết trong số này đều đã giữ vững và phát triển rất tốt. Tiếp nối thành công đó, Hiệp hội Doanh nghiệp TP. HCM đã phối hợp với các Sở ngành của Thành phố, được sự hỗ trợ tích cực cùng với sự hưởng ứng của đông đảo doanh nhân – doanh nghiệp, qua quá trình thẩm định rất chặt chẽ kết quả xét duyệt và hôm nay kết quả có 100 Doanh nghiệp và 100 doanh nhân được tôn vinh. Theo thống kê chưa đầy đủ, trong năm 2014, 2015 và 6 tháng đầu năm 2016, các doanh nhân – doanh nghiệp tiêu biểu này đã tạo ra Tổng Doanh thu trên 1.375 tỷ đồng, Đóng góp ngân sách trên 23.000 tỷ đồng (trong đó Đóng góp nghĩa vụ Thuế trên 18,6 nghìn tỷ đồng, đóng bảo hiểm trên 4,5 nghìn tỷ đồng); Tổng lao động trên 155.000 người; Đóng góp Xã hội Từ thiện: trên 800 tỷ đồng. 

Về phần mình Hiệp hội sẽ tiếp tục xác định doanh nghiệp là lực lượng chủ lực đi đầu, doanh nhân là những chiến sĩ là người lính thời bình xung kích trên mặt trận kinh tế để thực hiện Công nghiệp hóa – hiện đại hóa và hội nhập kinh tế quốc tế. Hiệp hội hoạt động với phương châm “Bảo vệ quyền lợi chính đáng của doanh nghiệp - doanh nhân; vì lợi ích của quốc gia nói chung, của Thành phố Hồ Chí Minh nói riêng giữ gìn uy tín đối với Quốc tế và và tích cực tham gia công tác xã hội cộng đồng” với khẩu hiệu hành động là “Đoàn kết –Đổi mới – hợp tác – phát triển”, Đoàn kết chặt chẽ hơn nữa - đổi mới mạnh mẽ hơn nữa - hợp tác chân tình – phát triển bền vững. 

Thay mặt lãnh đạo Thành phố, Ông Trần Vĩnh Tuyến – Ủy viên Thường vụ Thành ủy/Phó Chủ tịch UBND Thành phố ghi nhận sự đóng góp của Hiệp hội Doanh nghiệp TP.HCM là hết sức to lớn đối với sự phát triển của doanh nghiệp Thành phố, Hiệp hội đã làm tốt vai trò cầu nối giữa doanh nghiệp và Chính quyền, giúp từng bước giải quyết các khó khăn, vướng mắc của doanh nghiệp trong quá trình hoạt động,sản xuất, kinh doanh. Phó Chủ tịch chúc mừng các doanh nhân, doanh nghiệp tiêu biểu, đội ngũ doanh nhân, doanh nghiệp luôn đồng hành cùng sự phát triển của Thành phố, nhiều doanh nghiệp đã trở thành biểu tượng phát triển, niềm tự hào của thành phố, quốc gia. Thành phố luôn sự tin tưởng, kỳ vọng vào sự phát triển vững vàng, ổn định của đội ngũ doanh nhân, doanh nghiệp trong thời gian tới. 

Dịp này, Hiệp hội Doanh nghiệp TP. HCM cũng đề xuất Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam VCCI tặng bằng khen cho 15 Doanh nhân tiêu biểu Khối Doanh nghiệp địa phương năm 2016. 

 

 

Nguồn tin: VP HUBA

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

TÀI TRỢ KIM CƯƠNG
LIÊN KẾT WEBSITE
Tài trợ chính
Gửi câu hỏi
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây