HAMEE CAFETALK KỲ 2 - 2021 VỚI CHỦ ĐỀ: "NGUY - CƠ VÀ ỨNG PHÓ 2021 - 2022"

Thứ hai - 23/08/2021 19:17
Ngày 21/08/2021 vừa qua, Hội Doanh nghiệp Cơ khí - Điện TP.HCM (HAMEE) đã tổ chức thành công chương trình HAMEE CAFETALK với chủ đề: "Nguy - cơ và ứng phó 2021 - 2022", thu hút được gần 100 hội viên tham dự trên nền tảng online zoom.

cafetalk1
Khách mời tham dự:
- Ông Đỗ Phước Tống - Chủ tịch HAMEE - Phó Chủ tịch Hội đồng phát triển ngành cơ khí TP.HCM - Chủ tịch HĐTV Công ty TNHH Cơ khí Duy Khanh
- Ông Trần Việt Anh - Phó Chủ tịch Hiệp Hội Doanh Nghiệp TP.HCM (HUBA) - Chủ tịch HĐQT Công ty CP XNK Nam Thái Sơn
- Ông Phạm Bình An - Phó Viện trưởng Viện Nghiên cứu Phát triển TP.HCM
- Ông Nguyễn Chánh Phương - Phó Chủ tịch Hội Mỹ nghệ và Chế biến gỗ TP.HCM (HAWA)
Điều phối chương trình:
- Ông Kiều Huỳnh Sơn - Phó Chủ tịch Thường trực HAMEE - Giám đốc Công ty TNHH Máy Thép Việt
Hỗ trợ điều phối:
- Ông Đoàn Võ Khang Duy - Phó Chủ tịch HAMEE - Tổng Giám đốc Công ty CP Công nghiệp AMECO

Theo chia sẻ của ông Phạm Bình An, cho đến tháng 7/2021, IMF vẫn đánh giá lạc quan về triển vọng phục hồi kinh tế trong năm 2021 của Việt Nam là 6%. Năm 2022 được nâng lên là 4.9%. Về tình hình kinh tế thế giới, tốc độ tăng trưởng sẽ không đều, và chủ yếu đến từ các quốc gia phát triển bởi 2 lý do chủ yếu là tốc độ phủ vaccine Covid-19 và các gói hỗ trợ lớn cho doanh nghiệp tại các nước phát triển. Mặc dù với những tín hiệu tốt như thế, nhưng trước sự tác động của biến thể Delta vẫn đang là một ẩn số, và có thể sẽ ảnh hưởng đến chuỗi cung ứng toàn cầu và đà hồi phục của các nước trong cuối năm 2021. Đặc biệt là trong bối cảnh dịch bệnh đang hoành hành ở các nước Đông Nam Á. Diễn giả cũng chia sẻ thêm về tình hình kinh tế trong 6 tháng đầu năm cũng như các dự báo kịch bản tăng trưởng trong thời gian tới.

Ông Trần Việt Anh cho rằng để thích nghi, doanh nghiệp cần cân nhắc và xem lại tình hình thực tế quản trị, xây dựng lại kế hoạch kinh doanh của mỗi doanh nghiệp trong bối cảnh sống chung với đại dịch. Bên cạnh đó ông cũng đề cập đến việc tăng cường các biện pháp nâng cao tính an toàn và chủ động trong sản xuất dự trên kinh nghiệm thực tế của doanh nghiệp mình.

Về cụ thể chiến lược ứng phó trong bối cảnh đại dịch, Ông Nguyễn Chánh Phương - Phó Chủ tịch Hội Mỹ nghệ và Chế biến gỗ TP.HCM (HAWA) giới thiệu đến Mô hình Xanh được đề xuất bởi HAWA cùng các chuyên gia về quản trị sản xuất dựa trên thực tiễn các doanh nghiệp, cốt lõi của mô hình này chính là phương án hoạt động "4 XANH gồm 4 nhân tố là Nhân lực xanh, Nhà máy xanh, Nơi ở xanh, Cung đường xanh.

Thời lượng còn lại của chương trình là phần hỏi đáp dành cho các doanh nghiệp. Nhiều câu hỏi, thắc mắc được doanh nghiệp đặt ra và được thảo luận sôi nổi, nhận được nhiều sự quan tâm. Chương trình HAMEE CAFETALK được tổ chức online, nhưng đã thể hiện được tinh thần kết nối, hợp tác và chia sẻ thông tin trong cộng đồng các doanh nghiệp hội viên HAMEE. Ban Chấp hành HAMEE quan tâm đến tình hình sản xuất kinh doanh tại các doanh nghiệp hội viên, cũng như đã có nhiều sáng kiến đề xuất nhằm hỗ trợ hơn cho các doanh nghiệp trong bối cảnh đại dịch bủa vây.

Sau đây là video và một số hình ảnh về chương trình:



cafetalk2
cafetalk3
cafetalk4
cafetalk5
cafetalk6
cafetalk7cafetalk8

Tác giả bài viết: Bích Lan - HAMEE

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

TÀI TRỢ KIM CƯƠNG
LIÊN KẾT WEBSITE
Tài trợ chính
Gửi câu hỏi
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây