CHƯƠNG TRÌNH GIAO LƯU KẾT NỐI DN ẤN ĐỘ - VIỆT NAM

Thứ sáu - 14/09/2018 15:52
Tổng Lãnh Sự Quán Ấn Độ, thành phố Hồ Chí Minh đã tổ chức một cuộc họp giao lưu doanh nghiệp cho các công ty Ấn Độ tham gia Electric and Power Vietnam 2018 (12-14 / 9/2018) tại khách sạn Rex, TP Hồ Chí Minh vào ngày 13 tháng 9 năm 2018.
CHƯƠNG TRÌNH GIAO LƯU KẾT NỐI DN ẤN ĐỘ - VIỆT NAM
Mười bốn công ty Ấn Độ đang tham gia triển lãm EPV 2018 để giới thiệu công nghệ tiên tiến trong kỹ thuật điện như giám sát và thiết bị đo lường, năng lượng tái tạo, giải pháp lưu trữ năng lượng tiết kiệm, sản xuất và xử lý hệ thống tự động hóa, thiết bị phân phối và truyền tải điện, an ninh không dây, thiết bị và phần cứng trạm điện, và công nghệ năng lượng mặt trời tiên tiến...
 
Ngài Tổng lãnh sự Ấn Độ tại TPHCM Dr. K Srikar Reddy
Ngài Tổng lãnh sự Ấn Độ tại Thành phố Hồ Chí Minh Dr. K Srikar Reddy phát biểu tại Hội nghị


Cuộc họp được chủ trì bởi Ngài Tổng lãnh sự Ấn Độ tại Thành phố Hồ Chí Minh Dr. K Srikar Reddy và ông Kiều Huỳnh Sơn, Phó Chủ tịch Thường trực của Hội Doanh Nghiệp Cơ Khí - Điện Thành phố Hồ Chí Minh (HAMEE). Đại diện của tất cả các công ty Ấn Độ tham gia EPV 2018, INCHAM, các công ty thành viên của Hiệp hội cáp điện Thành phố Hồ Chí Minh (HECA) và HAMEE và các phương tiện truyền thông đã tham dự giao lưu doanh nghiệp.
ÔNG
Ông Kiều Huỳnh Sơn - PCT HAMEE/ TGD CTY MÁY VÀ SẢN PHẨM THÉP VIỆT (VIETSTEEL) phát biểu tại Hội nghị


Chào mừng các đại biểu, Tổng lãnh sự Reddy cho biết, thương mại song phương Ấn Độ - Việt Nam đã đạt mức 12,83 tỷ USD trong giai đoạn từ tháng 4/2017 đến tháng 3/2018, tăng 27% từ mức 10,1 tỷ USD so với cùng kỳ năm ngoái. Ấn Độ nằm trong số 10 đối tác thương mại hàng đầu của Việt Nam. Các công ty Ấn Độ đã đầu tư vào 188 dự án lớn với tổng vốn đầu tư khoảng 875 triệu USD, đứng thứ 27 trong số 126 quốc gia và vùng lãnh thổ đầu tư vào Việt Nam.
Dự kiến rằng việc tiêu thụ điện tại Việt Nam sẽ tăng hơn 10% mỗi năm trong vài năm tới và lượng điện cần sản xuất thêm sẽ ở mức 4000MW mỗi năm để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng. Nhiều công ty lớn của Ấn Độ như Tata Power, Adani Energy, Shapoorji Pallonji Group, Hero Future Energy, Suzlon, KCP Group v.v., đã đầu tư vào các lĩnh vực điện, đặc biệt là năng lượng tái tạo - năng lượng mặt trời, gió và lai (mặt trời-gió).

Ấn Độ là nhà sản xuất điện lớn thứ ba và cũng là người tiêu dùng điện lớn thứ ba trên thế giới, với tổng công suất đạt 345 GW vào tháng 7/ 2018. Chính phủ Ấn Độ đặt chỉ tiêu bổ sung khoảng 100 GW vào 2022. Tăng trưởng trong ngành công nghiệp điện dự kiến sẽ thúc đẩy tăng trưởng trong ngành công nghiệp thiết bị điện ở Ấn Độ. năm 2017-18, tổng sản xuất ngành công nghiệp thiết bị điện đạt 27,3 tỷ USD và được dự báo sẽ đạt mức 100 tỷ USD vào năm 2022. Tăng trưởng hàng năm kép (CAGR) trong xuất khẩu các máy móc điện đạt 7% trong giai đoạn 2010-2018, ước tính đạt  6,7 tỷ USD trong FY18. Các nhà sản xuất thiết bị điện Ấn Độ đang trở nên cạnh tranh hơn với các thiết kế sản phẩm, sản xuất và cơ sở đánh giá của họ.

Việt Nam là một trong những nền kinh tế phát triển nhanh nhất trên thế giới; trung bình tốc độ tăng trưởng khoảng 6,2% trong giai đoạn 2000-2017. Việt Nam tăng trưởng 6,81% trong năm 2017 và trong nửa đầu năm 2018, GDP tăng 7,08%, mức cao nhất trong 8 năm qua. Nguồn cung cấp điện ổn định và chi phí thấp là một trong những yêu cầu cơ bản cho sự phát triển công nghiệp. Những công nghệ và những cải tiến mới đang tạo ra sự bền vững trong nguồn cung năng lượng và giảm lượng khí thải carbon và giảm ô nhiễm môi trường và ô nhiễm. Ngành công nghiệp Ấn Độ, do quy mô sản xuất và lực lượng lao động kỹ thuật lớn đã mang lại một số mô hình thông minh trong các phân khúc khác nhau của ngành điện. Các công ty Ấn Độ mong muốn mở rộng và tiến tới một tương lai tiến bộ gắn với các công ty Việt Nam.

4 Group Photo dignitaries & Indian, VN companies
 

Nguồn tin: VP HAMEE

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

TÀI TRỢ KIM CƯƠNG
LIÊN KẾT WEBSITE
Tài trợ chính
Gửi câu hỏi
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây