HAMEE trao tặng 400 triệu đồng đến các chiến sĩ biên phòng

Thứ bảy - 22/05/2021 23:55

Chiều 20/5, Hội Doanh nghiệp Cơ khí- Điện TP.HCM (HAMEE) và Quỹ Doanh nhân vì Cộng đồng đã trao tặng 500 triệu đồng đến Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng (BĐBP) nhằm ủng hộ các chiến sĩ đang túc trực tại các chốt tiền tiêu trong nỗ lực ngăn chặn người mang virus Covid-19 xâm nhập trái phép qua biên giới.

Tại buổi lễ trao tặng, ông Đỗ Phước Tống, Chủ tịch HAMEE đã chia sẻ những khó khăn, gian khổ của cán bộ, chiến sĩ BĐBP cả nước nói chung và tuyến biên giới Tây Nam nói riêng khi thực hiện nhiệm vụ phòng, chống dịch Covid-19.

Ông Tuấn cũng thuật lại chuyến đi trực tiếp đến 4 đồn biên phòng tiền tiêu ở Tây Ninh mới đây. Ông bày tỏ sự trăn trở trước tình hình thiếu thốn vật chất cũng như điều kiện sinh hoạt khó khăn của các chiến sĩ. Do vậy, ông hy vọng đợt hỗ trợ này sẽ góp một phần nhỏ tiếp sức để cán bộ, chiến sĩ BĐBP trên tuyến biên giới Tây Nam làm tốt công tác tuần tra, kiểm soát, chốt chặn tại các đường mòn, lối mở, ngăn chặn, dịch bệnh xâm nhập vào Việt Nam.

bp1
Thiếu tướng Nguyễn Hoài Phương, Phó Tư lệnh BĐBP chủ trì tiếp nhận ủng hộ từ đại diện Hội doanh nghiệp Cơ khí-Điện TP.HCM (HAMEE)

Ông Tuấn cũng chia sẻ rằng do HAMEE không thể nắm bắt được cụ thể các anh em chiến sĩ biên phòng thiếu thốn những gì, nên lần này HAMEE và Quỹ Doanh nhân vì Cộng đồng quyết định ủng hộ tiền mặt để Bộ Tư lệnh BĐBP sắm sửa các trang thiết bị cần thiết nhất cho từng địa phương cụ thể.

Chủ trì buổi lễ, Thiếu tướng Nguyễn Hoài Phương cảm ơn những tình cảm mà HAMEE và Quỹ Doanh nhân vì cộng đồng đã dành cho cán bộ, chiến sĩ BĐBP. Thiếu tướng khẳng định đây là sự ủng hộ có ý nghĩa thiết thực, góp phần động viên, khích lệ tinh thần của cán bộ, chiến sĩ đang ngày đêm thực hiện nhiệm vụ quản lý, bảo vệ chủ quyền lãnh thổ, an ninh biên giới quốc gia và phòng, chống dịch Covid-19.

Tình hình dịch bệnh Covid-19 ở các nước trong khu vực đang diễn biến rất phức tạp, nhất là ở các nước có chung đường biên giới, tiềm ẩn nguy cơ cao dịch lây lan qua biên giới, gây thêm nhiều khó khăn cho công tác quản lý, bảo vệ chủ quyền lãnh thổ, biên giới quốc gia, phòng chống dịch của cả nước nói chung và lực lượng BĐBP nói riêng - Thiếu tướng Nguyễn Hoài Phương chia sẻ.

Hiện các chiến sĩ BĐBP ngoài việc đóng chốt ở những khu vực trống trải, bán kiên cố, điều kiện sinh hoạt thiếu thốn vật chất nhất là nước uống, và điều kiện thời tiết khắc nghiệt, thì còn thiếu nhiều trang thiết bị như: đèn tuần tra hay ống nhòm đặc dụng để quan sát và tuần tra ban đêm. Tuy vậy anh em chiến sĩ vẫn đang cố gắng hết sức để hoàn thành nhiệm vụ được giao.

Thiếu tướng cũng chia sẻ thêm rằng anh em chiến sĩ quán triệt tầm quan trọng của việc gìn giữ cửa khẩu biên giới vì một khi dịch bệnh vào nội địa thì rủi ro lây nhiễm trong cộng đồng, chi phí và nhân lực phải bỏ ra để truy vết và cách ly là vô cùng lớn.

bp2
Thiếu tướng Nguyễn Hoài Phương, Phó Tư lệnh BĐBP chủ trì tiếp nhận ủng hộ từ đại diện Quỹ Doanh nhân vì Cộng đồng

Mới đây, Bộ tư lệnh BĐBP đã phát động phong trào toàn dân phòng chống dịch và xuất nhập cảnh trái phép, trong đó các hộ gia đình vùng biên viễn phải ký cam kết với cấp quản lý nhà nước ở ấp và xã, nhằm tránh dân địa phương đứng ra tổ chức xuất nhập cảnh trái phép.

Hiện lực lượng BĐBP đang rất tập trung chú ý ở tuyến đường biển Phú Quốc, vì chỉ cần lơ là, các cá nhân nhập cảnh trái phép chỉ cần mất 1 giờ đã bay đến TP.HCM, và 2 giờ là ra đến Hà Nội, nguy cơ lây nhiễm rất cao. Lực lượng BĐBP đang bảo vệ Phú Quốc 3 vòng cả ngày lẫn đêm với các tàu hải quân có radar, tàu tuần tra hải đoàn biên phòng và lực lượng dân quân ở vòng trong nhằm hạn chế tối đa tình trạng này, Thiếu tướng Nguyễn Hoài Phương nhấn mạnh.

Nguồn tin: Ngọc Thoại - doanhnhansaigon.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

TÀI TRỢ KIM CƯƠNG
LIÊN KẾT WEBSITE
Tài trợ chính
Gửi câu hỏi
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây