Hội Doanh Nghiệp Cơ Khí - Điện TPHCM

https://www.hamee.vn


HAMEE CAFETALK KỲ 1 - 2022 VỚI CHỦ ĐỀ: "MADE BY VIETNAM - TƯ DUY CHIẾN LƯỢC & NỀN TẢNG KẾT NỐI"

Ngày 20/04/2022 vừa qua, Hội Doanh nghiệp Cơ khí - Điện TP.HCM (HAMEE) đã tổ chức thành công chương trình HAMEE CAFETALK với chủ đề: "MADE BY VIETNAM - TƯ DUY CHIẾN LƯỢC & NỀN TẢNG KẾT NỐI", thu hút được gần 100 hội viên đến tham tại REX (141 Nguyễn Huệ, Quận 1). 
 
Tham dự chương trình có đại diện Sở Công thương TP. HCM, đại diện đài truyền hình HTV và hơn 80 Doanh nghiệp Hội viên HAMEE đã đến tham dự.
Chủ tịch Hội Ông Đỗ Phước Tống trả lời phỏng vấn đài HTV
Phó Chủ Tịch Hội Ông Kiều Huỳnh Sơn trả lời phỏng vấn đài HTV
Diễn giả Khách mời của chương trình, gồm có:
• Ông Đỗ Phước Tống CTHĐTV Công ty cơ khí Duy Khanh - Chủ tịch Hội Doanh nghiệp Cơ khí - Điện TP. HCM - Phó chủ tịch VASI. 
• Ông Nguyễn Văn Đức - Tổng Giám Đốc Công ty CP Tập đoàn Cơ khí Công nghệ cao SIBA. 
• Ông Nguyễn Duy Toàn - Phó Giám đốc Công ty TNHH Sản xuất - Thương mại Cơ khí Hồng Ký. 
• Ông Lê Mai Hữu Lâm - Giám đốc Công ty TNHH Thiết bị điện Công nghiệp Cát Vạn Lợi. 
• Ông Lê Xuân Nghiêm - Giám đốc phòng KT - KHCN Công ty CP Bóng đèn Điện Quang. 
• Ông Vũ Thành Công - Phòng thông tin xúc tiến Trung tâm kỹ thuật Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng 3 (QUATEST3). 
Điều phối chương trình Ông Đoàn Võ Khang Duy - Giám đốc Công ty AMECO - Phó chủ tịch Hội Doanh nghiệp Cơ khí - Điện TP. HCM
Tại chương trình, các nhà tài trợ trưng bày các gian hàng giới thiệu về doanh nghiệp của mình. 
Nhà tài trợ chính CÔNG TY CP THƯƠNG MẠI CƠ KHÍ TÂN THANH & CÔNG TY CP DẦU NHỚT VÀ HÓA CHẤT MIỀN NAM. 
CÔNG TY CP DẦU NHỚT VÀ HÓA CHẤT MIỀN NAM
CÔNG TY CP THƯƠNG MẠI CƠ KHÍ TÂN THANH
Các nhà Đồng tài trợ:
Công ty TNHH SX TM & DV Đại Tam Long (GoldLine)
Công ty TNHH Giải pháp công nghệ Đồ họa Soluca
Công ty TNHH Thép Huy Hoàng Gia
Ngân hàng Quân đội MB Bank
Trung tâm Kỹ thuật Tiêu Chuẩn Đo lường Chất lượng 3 (QUATEST 3)
Công ty TNHH Kỹ thuật - Công nghệ Nam Sơn
Mở đầu chương trình Ông Kiều Huỳnh Sơn đã có đôi lời chia sẻ về hoat động HAMEE và gởi đến DN Hội viên lời cảm ơn sâu sắc đến các Quý Doanh Nghiệp, Hội viên đã đến tham dự chương trình.  

Ông Đỗ Phước Tống nói rõ về chương trình MADE BY VIETNAM (MBV) là chương trình do Ban chấp hành HAMEE nghĩ ra. Chương trình nhấn mạnh Doanh nghiệp Việt ưu tiên sử dụng hàng công nghiệp Việt đạt tiêu chuẩn về chất lượng và giá thành. 

Chủ đề chương trình là "TƯ DUY CHIẾN LƯỢC - NỀN TẢNG KẾT NỐI" và nội dung toạ đàm cụ thể như sau:
- Nhóm sản phẩm chiến lược
- Thị trường chiến lược: Tính phù hợp của sản phẩm đối với phẩm chất, trình độ, môi trường về nhân lực và các nguồn lực khác : Khó khăn - thuận lợi - tiềm năng - thách thức theo quan sát, hiểu biết và trãi nghiệm thực tế. 
- Chuổi cung ứng và kết nối nguồn lực: Đầu tư - thiết kế - nguyên vật liệu - sản xuất - sale,Marketing,phân phối - After sales; Chia sẻ về các khó khăn thuận lợi, các câu chuyện liên quan
- Nhãn MADE BY VIETNAM, đối tác đánh giá, xác lập các tiêu chuẩn cho MADE BY VIETNAM

Ông Đoàn Võ Khang Duy chia sẻ: "Sản phẩm như thế nào gọi là sản phẩm chiến lược, nhiều hay ít, giá trị gia tăng (GTGT) cao hay thấp, độ sẵn sàng của thị trường, vấn đề về lợi thế, con người, địa lí. Mỗi Doanh nghiệp sẽ có một cách nhìn nhận về sản phẩm chiến lược khác nhau, tuy nhiên qua buổi tọa đàm này chúng ta cũng sẽ có nhiều góc nhìn hơn về sản phẩm chiến lược. Khi đã xác định được sản phẩm chiến lược rồi, sản phẩm đó phù hợp với nhãn MBV, khi đã chọn rồi thì rất dễ liên kết với nhau, dễ nhận được sự hỗ trợ của các tổ chức nhà nước. Qua chương trình này, chúng ta có thể dùng công cụ MBV này để sàng lọc nhóm tương đồng, hiểu rõ hơn sản phẩm của nhóm đã đạt MBV để có thể dễ dàng tiếp cận một số chương trình liên kết hợp tác, phát triển sản phẩm."

Ông Đoàn Võ Khang Duy - Giám đốc Công ty AMECO - Phó chủ tịch Hội Doanh nghiệp Cơ khí - Điện TP. HCM

Ông Nguyễn Duy Toàn - Phó Giám đốc Công ty TNHH Sản xuất - Thương mại Cơ khí Hồng Ký chia sẻ về quá trình hình thành sản phẩm chiến lược của Hồng Ký: Hồng Ký là một sản phẩm thuần Việt, quá trình tạo sản phẩm của Hồng Ký là đi từ số ZERO, tức là đi từ ý tưởng, xuất phát từ bộ phận nghiên cứu thị trường xem nhu cầu của thị trường họ cần những sản phẩm như thế nào, độ lớn nhu cầu có đủ lớn để phát triển không, toàn bộ những thông tin đó sẽ được chuyển cho bộ phận nghiên cứu phát triển. Hồng Ký là một Doanh nghiệp Thuần Việt mà có lịch sử khá lâu đời (39 năm) nên đã xây dựng được một kênh phân phối sản phẩm của mình tự phân phối các sản phẩm cho các doanh nghiệp. Sau đó Hồng Ký còn "Hậu mãi" cho sản phẩm mà mình phân phối. Sản phẩm chiến lược của Hồng Ký có thể được chia làm nhiều nhóm: sản phẩm bán chạy, sản phẩm có thể mang lại lợi nhuận cao nhất, sản phẩm ít bị cạnh tranh hay sản phẩm được nhiều người tiêu dùng biết đến.  

Ông Nguyễn Duy Toàn - Phó Giám đốc Công ty TNHH Sản xuất - Thương mại Cơ khí Hồng Ký. 

Ông Lê Xuân Nghiêm - Giám đốc phòng KT - KHCN Công ty CP Bóng đèn Điện Quang nói về sản phẩm chiến lược là thế nào, các cơ hội, thách thức: Sản phẩm chiến lược bên Điện Quang có sự thay đổi:
- Chuyển sang cung cấp giải pháp thông minh và điều khiển thông minh. 
- Chiến lược về sản phẩm ngành công nghiệp phụ trợ: Điện Quang đã xây dựng được cách đây 3 năm, cụ thể là đầu tư nhà máy ở khu công nghiệp cao tại Quận 9, TP. HCM. 
- Nâng cấp về sản xuất chương trình thông qua các chương trình khác nhau. 

Ông Lê Xuân Nghiêm - Giám đốc phòng KT - KHCN Công ty CP Bóng đèn Điện Quang

Ông Nguyễn Văn Đức - Tổng Giám Đốc Công ty CP Tập đoàn Cơ khí Công nghệ cao SIBA: SIBA Group ngay từ đầu đã xác định MADE BY VIETNAM (MBV) và đang thực hiện hành hồng MBV, không đơn thuần là MADE IN VIETNAM (MIV). MIV là những sản phẩm sản xuất tại Việt Nam, MBV là phải sản xuất bằng con người và trí tuệ Việt Nam. MBV là xây dựng thương hiệu Quốc gia là yếu tố rất quan trọng. SIBA chọn lĩnh vực sản phẩm công nghiệp phục vụ cho nền nông nghiệp, là định vị sản phẩm của SIBA Group. Phải chuyển đổi số mạnh mẽ để tối ưu hóa vận hành về quá trình liên kết. 

Ông Nguyễn Văn Đức - Phó Giám Đốc Công ty CP Tập đoàn Cơ khí Công nghệ cao SIBA

Ông Lê Mai Hữu Lâm - Giám đốc Công ty TNHH Thiết bị điện Công nghiệp Cát Vạn Lợi: Cách làm về sản phẩm chiến lược rất khác với các doanh nghiệp khác như thường xuyên tham gia các hội chợ chuyên ngành để biết được các nước xung quanh sản xuất như thế nào và cũng có cơ hội vào được nhà máy sản xuất. Từ việc xác định trend của thị trường, Cát Vạn Lợi sẽ xem xét liệu có phù hợp với Việt Nam không, điều đó đã ai làm hay chưa thì từ đó Cát Vạn Lợi mới triển khai làm dựa trên thế mạnh của mình. Cát Vạn Lợi làm theo chuẩn Quốc tế. 

Ông Lê Mai Hữu Lâm - Giám đốc Công ty TNHH Thiết bị điện Công nghiệp Cát Vạn Lợi

 

Anh Mai Văn Sủng - Giám đốc trung tâm Dịch vụ Thí nghiệm & Chất lượng/ Chủ tịch Công đoàn QUATEST 3: Là đơn vị dịch vụ đánh giá sự phù hợp của sản phẩm với nhiều tiêu chuẩn có thể là tiêu chuẩn Quốc tế, tiêu chuẩn Việt Nam, tiêu chuẩn cơ sở. Chuẩn mực đánh giá để phù hợp với nhãn MADE BY VIETNAM (MBV) gồm:
- Sản phẩm đó phải đạt tiêu chuẩn. 
- Doanh nghiệp sản xuất đó phải có hệ thống quản lý chất lượng đảm bảo yêu cầu so với tiêu chuẩn Quốc tế. 
- Cơ sở hạ tầng và quá trình sản xuất. 
Ba yếu tố đó cấu thành cho một cuộc đánh giá, chứng nhận sản phẩm có phù hợp với tiêu chuẩn. 

Các vị khách mời tham gia chia sẻ quan điểm về chủ đề của chương trình CafeTalk kỳ 1/2022

 
 
 
 
 
 

Tác giả bài viết: VP HAMEE

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây