Hội Doanh Nghiệp Cơ Khí - Điện TPHCM

https://www.hamee.vn


BIG update cho IronCAD 2023

Ra mắt lần đầu tiên vào năm 1998, IronCAD vừa phát hành một bản cập nhật lớn, phiên bản năm 2023.. Được sử dụng trong nhiều ngành công nghiệp khác nhau, phần mềm CAD 3D này cung cấp các công cụ để thiết kế, tạo mô hình và trực quan hóa sản phẩm.
BIG update cho IronCAD 2023
Từ trang web IronCAD: "Thiết kế theo cách bạn nghĩ - IronCAD cho phép bạn thiết kế trực quan theo cách bạn tương tác trong thế giới, ở chế độ 3D .Với cách tiếp cận thiết kế dễ dàng hơn và nhanh hơn này so với phần mềm CAD truyền thống, về cơ bản đó là một cách tốt hơn để thiết kế.”
Có gì mới trong phiên bản IronCAD 2023?
Các bản cập nhật trong IronCAD 2023  bao gồm nhiều phần nâng cấp của ứng dụng.
Cải tiến hiệu suất
Hiệu suất luôn là vấn đề được quan tâm đặc biệt trong thiết kế 3D, đặc biệt là với các cụm lắp ráp lớn hơn. Bản cập nhật năm 2023 này giúp giảm thời gian nhập mô hình 3D và cải thiện khả năng tương tác với dữ liệu này. Cụ thể, các cải tiến bao gồm:
  • Khả năng kết hợp làm tham chiếu khi nhập dữ liệu. Điều này khiến việc nhập dữ liệu như một chi tiết duy nhất. Các cải tiến về hiệu suất giúp giảm thời gian cập nhật các chi tiết đơn lẻ lớn với nhiều bề mặt.
  • Việc nhập tệp STEP được cải thiện giúp giảm đáng kể trình tự sửa chữa.
  • Lựa chọn chi tiết được cải thiện đáng kể. Điều này đặc biệt rõ ràng với những tổ hợp lớn hơn có hàng nghìn thành phần. Về cơ bản, việc chọn các chi tiết sẽ nhanh hơn.
  • Tất cả điều này và cải thiện hiệu suất tạo chế độ xem (tốt hơn gấp 5 đến 10 lần).
Cải tiến giao diện người dùng
IronCAD làm rất tốt việc mô hình hóa và trực quan hóa 3D, đồng thời cung cấp giao diện trực quan để tạo các mô hình 3D phức tạp cũng như một loạt các công cụ và tính năng mạnh mẽ. Giao diện này trở nên tốt hơn trong bản phát hành mới này.
Các cải tiến về giao diện người dùng (UI) giúp hiểu rõ hơn về các đối tượng và khả năng hiển thị của chúng. Trình duyệt đối tượng thuộc tính mới hiển thị các thuộc tính đối tượng trình duyệt mục và trình duyệt cảnh. Điều này giúp dễ dàng hiểu các đối tượng bạn muốn sử dụng trong hoạt động danh mục hoặc cảnh.
SmartPaint eye dropper giờ đây tổng hợp lớp hoàn thiện bề mặt, vật liệu và thuộc tính văn bản để có thể xóa một cách đơn giản với một thao tác đơn lẻ trên các đối tượng khác trong cảnh.
Với các ràng buộc, giao diện người dùng cung cấp sự khác biệt tốt hơn giữa các loại cơ bản và nâng cao. Các ràng buộc dư thừa được loại bỏ, loại bỏ sự lộn xộn và cung cấp sự rõ ràng về các công cụ để sử dụng.
IronCAD kết hợp các công cụ mô hình CAD phổ biến theo truyền thống. Điều này dẫn đến một quá trình chuyển đổi không dễ dàng đối với những người chuyển từ các hệ thống CAD khác. Với IronCAD 2023, bạn có thể thêm các tính năng này dưới dạng các lệnh riêng lẻ vào thanh công cụ.
Một nâng cấp mà đáng giá nữa là tùy chọn menu nhấp chuột phải mới có thể đặt tham chiếu xoay cho quỹ đạo của nút chuột giữa. Không còn mô hình lật và lật thất thường trên màn hình.
Bạn có thể đặt các chi tiết thành trong suốt (thông qua tùy chọn nhấp chuột phải). Các chi tiết     bóng mờ này vẫn có thể được chọn nhưng có thể nhìn xuyên qua mà không ẩn hoàn toàn chúng.

Trình chỉnh sửa SmartMotion đã được đại tu, phù hợp với các giao diện người dùng hoạt hình hiện đại hơn. Điều này bao gồm các điều khiển chung để thay đổi, chạy và xuất hoạt ảnh.
Cải tiến thiết kế nâng cao
Các cải tiến thiết kế nâng cao bao gồm các loại ràng buộc vị trí 3D mới, ràng buộc đường cong 3D và khung kết cấu tùy chỉnh
Thao tác nhanh:
  • Có các ràng buộc vị trí mới: đối xứng, chiều rộng và đường dẫn.
  • Bạn có thể áp dụng các chủ đề thẩm mỹ cho các lỗ.
  • Giờ đây, IronCAD ghi nhớ vị trí của phần thân được sao chép/liên kết để tối ưu hóa vị trí khi chèn.
  • Bạn có thể sử dụng các tùy chọn mới để ánh xạ các thuộc tính mô hình của bên thứ ba (Inventor, SOLIDWORKS, v.v.) để dịch sang các ngôn ngữ khác.
 

Một tùy chọn mới cho phép bạn nhanh chóng xác định các định nghĩa chế độ xem trước. Điều này có nghĩa là bạn cũng có thể nhanh chóng xác định chúng mà không cần định nghĩa.
Cùng với điều này, các khả năng mới cho phép bạn xác định định nghĩa phía trước của một lựa chọn các chi tiết. Sử dụng điều này để nhanh chóng xây dựng các định nghĩa xem trước. IronCAD làm điều này như thế nào? Nó dựa trên các vị trí neo của chi tiết.
Tạo các thiết kế phức tạp? Sử dụng các loại ràng buộc mới để kiểm soát nhiều hơn trong các thiết kế tham số và để điều khiển các đường cong 3D (đối với thiết kế bề mặt).
Một tính năng mới rất mạnh mẽ—Sao chép dưới dạng ràng buộc Link Body Mirror Constraint—cho phép bạn tạo một phần thân được liên kết từ một thành phần ban đầu và vẫn thực hiện các thay đổi đối với nó (như màu sắc) mà không ảnh hưởng đến bản gốc.
Cải tiến thiết kế kim loại tấm

Hiện tại, IronCAD đã tự động đóng các góc khi di chuyển một đoạn khúc cua. Bây giờ, hiệu ứng tương tự cũng xảy ra với các hình nổi ở góc chấn bên trong.
Việc xóa một bản sao kim loại tấm không còn xóa chi tiết chưa mở. IronCAD chuyển chi tiết chưa mở sang một trong các phiên bản được liên kết còn lại.
Với khả năng cải tiến kim loại tấm tốt nhất, giờ đây người dùng có thể đặt cài đặt phụ cấp uốn mặc định. Tính năng này khả dụng cho các tính năng uốn cong, uốn phác thảo và uốn đột dập.
Khấu trừ độ uốn là chênh lệch giữa khoảng cho phép uốn và hai lần khoảng lùi bên ngoài. Nó là một phương pháp để thiết lập phụ cấp uốn cong. Khi sử dụng tùy chọn này, các tính năng sẽ cập nhật với các thay đổi đối với các thuộc tính của chi tiết. Ngoài ra, có sẵn hai tùy chọn khấu trừ uốn cong mới, Sketch Bend và Punch Bend.
Cải tiến bản vẽ và chi tiết 2D
Giống như hầu hết các hệ thống mô hình 3D tập trung vào cơ học, IronCAD có các tính năng để nhanh chóng chuyển mô hình 3D thành bản vẽ 2D. Bộ công cụ của IronCAD tập trung vào việc tạo bản vẽ 2D. Với phiên bản 2023, các Cải tiến về bản vẽ bao gồm Hỗ trợ Đường lưới Cột, nhóm Tùy chỉnh và Chỉnh sửa Nhanh Chú thích từ Danh mục. Các cải tiến cung cấp nhiều khả năng hơn trong khi giảm các bước cần thiết cho các tác vụ hàng ngày.
Đôi khi, những điều nhỏ nhặt có tác động lớn nhất, chẳng hạn như các cải tiến với văn bản. Khi chuyển đổi giữa vị trí ngang và dọc, các hộp giới hạn văn bản giờ đây sẽ tự động điều chỉnh để phù hợp với kích thước và vị trí. Giờ đây, bạn có thể căn chỉnh các hộp văn bản với các cạnh đã chọn. Và trình kiểm tra chính tả hiện hỗ trợ các ký tự viết hoa.

Bạn có thể sử dụng các công cụ lưới mới để vẽ các chú thích dòng cột X/Y để định kích thước cho các cột cấu trúc. Cài đặt kiểu mới quản lý giao diện của nhãn cột và kiểu đường.
Chức năng mới và cải tiến:
  • Hỗ trợ dòng dẫn cho các biểu tượng và chú thích tùy chỉnh
  • Biểu tượng lỗ tròn cho chú thích chốt
  • Khả năng chuyển hướng trên chế độ xem phần
  • Tùy chọn để đặt chú thích Số lượng lỗ tự động dựa trên loại ren
  • Khả năng quản lý khoảng cách giữa giá trị kích thước và dung sai (độ trong)
Bản cập nhật CAXA DRAFT
CAXA DRAFT là môi trường soạn thảo 2D mạnh mẽ được nhúng trực tiếp vào bên trong IronCAD.
Bạn có tệp PDF? Giờ đây, bạn có thể nhập hình học vectơ, hình ảnh raster và phông chữ TrueType vào bản vẽ CAXA. Cần một bản PDF? Xuất sang PDF hiện hỗ trợ các đường cong vectơ, giúp giảm đáng kể kích thước tệp.
Các tùy chọn in hàng loạt mới cho phép in nhiều bản vẽ, bao gồm cả in thành một hình ảnh.
Bạn có thể sử dụng các lệnh Chú thích Độ dài Cung và Hình chữ nhật Trung tâm mới để dễ dàng chi tiết hóa. Biểu tượng độ nhám bề mặt hiện tuân theo các tiêu chuẩn được cập nhật.
Có các tùy chọn lệnh mới để tìm và thay thế cho các thành phần văn bản trong bản vẽ.
Khi tạo bảng, bạn có thể sử dụng các tùy chọn mới để liên kết bảng với bảng tính Excel.
Khi tạo chế độ xem mặt cắt, bạn có thể sử dụng cài đặt độ sâu mới. Bạn cũng có thể tự động điều chỉnh độ sâu này sau khi tạo chế độ xem.
Những người đã quen với AutoCAD sẽ đánh giá cao tùy chọn IronCAD Isolate mới, có thể nhanh chóng ẩn và cô lập các đối tượng được chọn. Sau đó, bạn có thể kết thúc sự cô lập của đối tượng và đưa nó về trạng thái trước đó.
Và? Phiên bản mới cũng cung cấp cho người dùng các góc lượn nâng cao, các chức năng lỗ/trục nâng cao và khoảng cách với các mảng đường cong.
Những nâng cấp khác     
Trình dịch gốc của IronCAD được cập nhật để hỗ trợ các phiên bản mới nhất của CATIA, SOLIDWORKS, Inventor và các chương trình CAD khác.
IronCAD Web Viewer hiện hỗ trợ các phép đo trực quan cơ bản để người dùng có thể nhận được kích thước sơ bộ từ các mô hình.
Thông cáo báo chí What's New 2023 đề cập đến các bản cập nhật cho cả IronCAD Mechanical và Multiphysics; tuy nhiên, thông tin chi tiết về những thay đổi này còn ít. Những người sử dụng các sản phẩm này sẽ ngạc nhiên (hy vọng là một sản phẩm tốt).
 
                                                                                                                                          

Nguồn tin: John Nguyễn - Sakura Việt Nam

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây