Khai mạc Trung tâm Trưng bày Sản phẩm Công nghiệp hỗ trợ (CNHT) tại TPHCM

Sunday - 08/05/2016 07:52
Chiều ngày 6-5, Sở Công thương TPHCM đã chính thức đưa Trung tâm trưng bày sản phẩm công nghiệp hỗ trợ TPHCM vào hoạt động. Trung tâm này đặt tại số 156 Nam Kỳ Khởi Nghĩa Quận 1, TPHCM. Chủ tịch UBND TPHCM - Ông Nguyễn Thành Phong và lãnh đạo các sở ngành đã đến dự.
4
4
Trung tâm trưng bày sản phẩm công nghiệp hỗ trợ (CNHT) được thành lập bước đầu với quy mô diện tích khoảng 100 m2, với sự tham gia trưng bày hơn 450 sản phẩm - chi tiết linh kiện của 54 doanh nghiệp. Hoạt động của Trung tâm trưng bày sản phẩm CNHT sẽ tập trung cho công tác kết nối cung - cầu giữa doanh nghiệp CNHT thành phố với các doanh nghiệp đối tác trong và ngoài nước. Hoạt động trưng bày được thường xuyên cập nhật, thay đổi theo từng chuyên đề của ngành công nghiệp như Cơ khí chế tạo - Luyện kim; Điện - Điện tử; Ô tô; Dệt may - Da giày. Việc giới thiệu sản phẩm mới đầu tư của doanh nghiệp nhằm phục vụ theo các nhu cầu của nhà mua hàng và tập trung phục vụ nhu cầu kết nối của doanh nghiệp trong nước và nước ngoài, cũng như tuyên truyền, quảng bá ngành công nghiệp hỗ trợ TP thông qua tiếp đón các tổ chức xúc tiến thương mại quốc tế đến tham quan triển lãm, tăng cường giao lưu.
 
6
Khách tham quan các gian hàng tfruwng bày sản phẩm CNHT TẠI Trung tâm Trưng bày


Ông Phạm Thành Kiên, Giám đốc Sở Công Thương TPHCM, cho biết việc thành lập trung tâm là một trong những hoạt động tập hợp doanh nghiệp ngành công nghiệp hỗ trợ, giúp doanh nghiệp giới thiệu, quảng bá sản phẩm, năng lực sản xuất, nhằm tìm kiếm cơ hội tham gia chuỗi cung ứng cho các tập đoàn.
Đồng thời, theo ông Kiên, mục tiêu nổi bật của việc ra mắt trung tâm trưng bày sản phẩm công nghiệp hỗ trợ TPHCM (CNHT) là tăng cường hoạt động kết nối doanh nghiệp hỗ trợ của thành phố với các doanh nghiệp trong và ngoài nước, từng bước tham gia chuỗi cung ứng toàn cầu. Ông Kiên còn cho biết, trong thời gian tới sẽ xây dựng kho cơ sở dữ liệu để tra cứu năng lực các doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ của thành phố.


 
7
Sản phẩm CNHT TRƯNG BÀY tại Trung Tâm 


Phát biểu của đại diện Doanh nghiệp Công nghiệp hỗ trợ, Ông Đỗ Phước Tống – Chủ tịch Hội Doanh nghiệp Cơ khí – Điện TPHCM, Chủ tịch HĐTV Công ty TNHH Cơ khí Duy Khanh cho biết: Từ năm 2011 đến nay, với sự hỗ trợ từ chính sách kích cầu của thành phố và sự nổ lực của doanh nghiệp, công ty đã đầu tư hơn 50 tỉ để nhập khẩu các loại máy móc công cụ, thiết bị chính xác cao. Việc đầu tư máy móc công nghệ mới mang lại cho công ty năng lực công nghệ cao, tuy nhiên cũng gặp khó khăn trong việc thu hồi vốn đầu tư vì máy móc công nghệ cao trong ngành cơ khí có giá rất đắt, thời hạn khấu hao lâu, khả năng khai thác hết công suất máy một cách hiệu quả là một bài toán khó của doanh nghiệp.

 
Ông Phạm Thành Kiên phát biểu tại Hội nghị
Phát biểu của Ông Đỗ Phước Tống – Chủ tịch Hội Doanh nghiệp Cơ khí – Điện TPHCM, Chủ tịch HĐTV Công ty TNHH Cơ khí Duy Khanh
        
Nay với sự hỗ trợ của thành phố trong việc kết nối cung cầu giữa các doanh nghiệp sản xuất và các doanh nghiệp đặt hàng bằng việc lập ra Trung tâm trưng bày sản phẩm công nghiệp hỗ trợ, đây là địa chỉ rất tốt để các doanh nghiệp giới thiệu sản phẩm của mình cho khách hàng và cũng là địa chỉ rất tốt để các khách hàng là các doanh nghiệp trong nước, doanh nghiệp FDI và doanh nghiệp nước ngoài có nhu cầu sản phẩm công nghiệp hỗ trợ đến tìm hiểu bước đầu về khả năng của các doanh nghiệp sản xuất sản phẩm công nghiệp hỗ trợ.
Tại đây, các nhà sản xuất sẽ trưng bày các sản phẩm đặc trưng, các profile, hình ảnh, phim tư liệu về đơn vị mình để giới thiệu với tất cả khách hàng tiềm năng.

 
5
Ông Đỗ Phước Tống – Chủ tịch Hội Doanh nghiệp Cơ khí – Điện TPHCM trả lời phỏng vấn về lĩnh vực CNHT


Riêng Hội doanh nghiệp Cơ khí – Điện cũng sẽ xây dựng cơ sở dữ liệu về năng lực sản xuất của các doanh nghiệp Hội viên và đăng tải trên website www.hamee.vn , Hội Doanh nghiệp Cơ khí - điện TP HCM cũng sẳn sàng hợp tác với các tổ chức thương mại của các nước để tìm hiểu nhu cầu của khách hàng và giới thiệu năng lực của doanh nghiệp hội viên.
 
Lễ cắt băng khai mạc trung tâm trưng bày triển lãm SP CNHT
Lễ cắt băng khai mạc Trung tâm Trưng bày Ttriển lãm Sản phẩm CNHT

 
Được biết Trung tâm vẫn tiếp tục nhận đăng ký trưng bày sản phẩm của Doanh nghiệp.
Trước mắt, Trung tâm trưng bày sản phẩm công nghiệp hỗ trợ TPHCM sẽ mở cửa giờ hành chánh trong tuần, thời gian triển lãm từ ngày 6/5/2016 đến hết ngày 30/12/2016. Kính mời Quý DN quan tâm đến ngành công nghiệp hỗ trợ đến tham quan và kết nối.

 

Source: Ban Website HAMEE

 Key: TT CNHT

Total notes of this article: 0 in 0 rating

Click on stars to rate this article

Newer articles

Older articles

Diamond Sponsors
WEBSITE LINK
You did not use the site, Click here to remain logged. Timeout: 60 second