Hội Doanh Nghiệp Cơ Khí - Điện TPHCM

https://www.hamee.vn


DN HAMEE THAM QUAN VÀ LÀM VIỆC VỚI KCN HIỆP PHƯỚC

Ngày 5/11, Ông Giang Ngọc Phương - Phó TGĐ Công ty cổ phần Khu công nghiệp Hiệp Phước (HIPC) đã tiếp Đoàn DN HAMEE đến tham quan và làm việc tại KCN Hiệp Phước, huyện Nhà Bè.
DN HAMEE trao đổi thông tin với Đại diện KCN Hiệp Phước về sản phẩm mới
Đại diện HAMEE, Ông Đỗ Phước Tống – Chủ Tịch Hội, đã trao đổi kế hoạch thành lập Cụm Công nghiệp Cơ Khí – Điện TPHCM và các nhu cầu về đất xây dựng nhà xưởng của các DN HAMEE nói riêng và của DNNVV nói chung, cũng như các khó khăn về nguồn lực của các DN hoạt động trong lĩnh vực cơ khí.

Tại buổi làm việc, Ông Phan Đình Cương – Đại diện Phòng Sales & Marketing HIPC cho biết, thực hiện chủ trương của Thành phố, HIPC đã tiến hành thực hiện “Đề án Khu công nghiệp hỗ trợ tại KCN Hiệp Phước – giai đoạn 2” bao gồm 3 khu với tổng diện tích 200,19 ha, cụ thể: Khu Kỹ nghệ Việt Nhật (Vie-pan techno park) có diện tích 13 ha, đến nay đã xây dựng xong các hạng mục chính của giai đoạn 1(3 ha) và cho các doanh nghiệp của Nhật Bản thuê. Khu CNHT 1 có diện tích 80 ha và Khu CNHT 2 có diện tích 107,19 ha do HIPC tự đầu tư và sẽ được phân kỳ thực hiện theo từng giai đoạn. Tại Khu công nghiệp hỗ trợ Hiệp Phước hướng đến ưu tiên thu hút các ngành công nghiệp trọng điểm của TP. HCM như: cơ khí, điện – điện tử, nhựa – cao su – chất dẻo, chế biến thực phẩm. 
 
14996550 1299238453440971 1037076574 n
Ông Phan Đình Cương – Đại diện Phòng Sales & Marketing HIPC, giới thiệu sản phẩm mới của KCN Hiệp Phước
 
Nhằm giúp các DNNVV có thể tiếp cận quỹ đất làm mặt bằng sản xuất, HIPC giới thiệu đến DN sản phẩm mới là các lô đất diện tích 750m2. Bên cạnh đó, HIPC vẫn duy trì các lô diện tích 1.518m2 và 2.700m2 để có thể đáp ứng nhu cầu đa dạng của DN.
Nhằm hỗ trợ thêm cho nhà đầu tư được thuận lợi khi vào hoạt động tại Khu CNHT Hiệp Phước, HIPC cam kết thực hiện miễn phí dịch vụ tư vấn thủ tục đầu tư; tìm kiếm những chương trình liên kết với một số ngân hàng để hỗ trợ tài chínhcho các nhà đầu tư với mức hỗ trợ lên đến 70% giá trị đầu tư, thời hạn vay lên đến 10 năm (theo tiêu chí của ngân hàng). Ngoài ra, các nhà đầu tư cũng được hưởng chính sách ưu đãi khác được quy định tại Quyết định số 50 ngày 30/10/2015 của UBND TP.HCM về ban hành quy định về chương trình kích cầu đầu tư của thành phố Hồ Chí Minh và Nghị định số 111 ngày 03/11/2015 của Chính phủ về phát triển công nghiệp hỗ trợ.

HIPC cũng đã liên kết hợp tác với 2 ngân hàng Vietinbank và BIDV về hỗ trợ vay tín dụng; ký với Quỹ bảo lãnh tín dụng DNNVV TP.HCM về hỗ trợ thủ tục pháp lý đầu tư cho các nhà đầu tư.

Đánh giá về mô hình này, Ông Đỗ Phước Tống cho rằng trong bối cảnh kinh tế còn nhiều khó khăn như hiện nay thì việc HIPC đưa ra thị trường mặt bằng sản xuất kinh doanh quy mô nhỏ, chi phí đầu tư ít là một giải pháp cho các DN nhỏ dễ dàng tiếp cận, vì ngoài chi phí mặt bằng, các DN còn phải đầu tư mua sắm trang thiết bị phục vụ cho dự án. Tuy nhiên, giá đất còn cao và tỉ lệ sử dụng đất quá thấp là một rào cản lớn của các doanh nghiệp nhỏ.

Tải thông tin chi tiết, tại đây:
>>> Sản phẩm mới
>>> Thông tin chi tiết

Nguồn tin: VP HAMEE

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây